Cách để đạp xe trong thời tiết nóng như VĐV chuyên nghiệp

Cách để đạp xe trong thời tiết nóng như VĐV chuyên nghiệp

Tour de France, có năm đội WorldTour sử dụng sản phẩm của Fizik (Đội Sky, Đội LottoNL-Jumbo, Đội BMC Racing, Đội Movistar và AG2R La Mondiale), được biết như là sự kiện thể thao khắc nghiệt nhất trên thế giới, thậm chí còn khiến cơ thể suy nhược hơn vì sức nóng với nhiệt độ thường xuyên vượt quá 50 ° C ở ven đường. Điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đáng kể như giảm hiệu suất và say nắng cho các tay đua. Các đội tuyển hàng đầu đã chia sẽ với Fizik về các kỹ năng nâng cao để đối phó với việc đạp xe trong nắng nóng, hãy cùng đọc dưới đây.

THÍCH ỨNG

Làm quen với khí hậu - Các tay đua sẽ cần phải luyện tập trong nhiệt độ nóng để tạo ra sự thích nghi trong điều kiện nhiệt độ cao. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những tay đua đã tập luyên trong các điều kiện làm tăng nhiệt độ cơ thể của họ lên từ 1 đến 2 ° C trong mỗi phiên tập từ 60 đến 90 phút và trong khoảng 14 ngày sau đó sẽ tạo ra nhiệt độ lõi khi nghỉ ngơi thấp hơn, lượng huyết tương lớn hơn và tăng tỷ lệ mồ hôi tiết ra.

Một số tay đua ở Bắc Âu sử dụng buồng nhiệt vào mùa đông và có bằng chứng cho thấy việc tắm nước nóng (40 ° C) ngay sau một buổi đạp xe cũng làm giảm nhiệt độ cơ thể cốt lõi, dẫn đến hiệu suất mạnh mẽ hơn khi đua trong thời tiết nóng.

Tất nhiên, đối với hầu hết những người đi Tour, sự thích nghi với nhiệt độ xảy ra một cách tự nhiên. Như tay đua chuyên nghiệp Michal Kwiatkowski của Team Sky, người Ba Lan, nơi nhiệt độ gần như đóng băng mọi thứ trong mùa đông. Dựa theo dữ liệu Strava của anh ấy cho thấy, anh ấy vẫn dễ dàng thể hiện sức mạnh, cho dù anh ấy được huấn luyện ở nơi ấm áp hơn (Mallorca).

HYDRATION

Hydrat hóa cũng rất quan trọng. Một nghiên cứu của Đại học Bang California cho thấy tình trạng mất nước kéo dài sẽ làm suy giảm sức lực, sức mạnh và độ bền cơ cường độ cao lần lượt là 2%, 3% và 10%. Đó là lý do tại sao các bác sĩ của đội theo luôn phải dõi mức độ hydrat hóa của các tay đua trước và sau mỗi chặng. Điều này sẽ cần kiểm tra màu nước tiểu dựa trên biểu đồ; Màu tối là thiếu nước, Màu sáng là dư nước.

Cứ khoảng 1kg chất lỏng mất đi nên được thay thế bằng 1,5 lít chất lỏng (bao gồm cả chất lỏng bị mất qua đường tiểu tiện), và điều này bao gồm các chất điện giải bị mất trong mồ hôi, đặc biệt là natri, giúp chuyển nước từ máu đến các tế bào hoạt động. Đó là lý do tại sao Team Sky được trang bị nước vào chai có nắp màu xanh có chứa chất điện giải, và các chai có nắp màu trắng bao gồm cacbohydrat để cung cấp năng lượng.

TRANG PHỤC

Quần áo mỏng hơn sẽ giúp bản cảm thấy mát hơn nhưng điều đó cũng làm giảm khả năng chống tia cực tím. Do đó bạn sẽ cần kem chống nắng để bảo vệ khỏi bỏng năng, nhưng nó cũng khiến da bạn bị nhờn hơn. Vì lẽ đó, lựa chọn trang phục cũng rất quan trọng cho các cuộc đua sắp tới của bạn. 
Như trang phục của Team Sky dành cho cuộc đua có nhiệt độ cao sẽ có chất titan điôxít, có đặc tính phản xạ. Nó là thành phần hoạt tính tương tự như kem chống nắng.

Đối với tất cả các đội chuyên nghiệp, quần áo được làm từ polyester, hấp thụ rất ít nước - khoảng 0,4% trọng lượng. Đó là nhờ vào đặc tính thấm hút hiệu quả, mồ hôi sẽ được chuyển từ cơ thể và thoát ra ngoài. Đó là lợi ích mà tất cả chúng ta có thể chia sẻ với các chuyên gia.

Các tay đua Grand Tour cũng thường sử dụng chiến lược làm mát trước, chẳng hạn như áo khoác lạnh (bạn có thể đã thấy các tay đua của Đội đua BMC mặc những thứ này khi họ 'khởi động' cho hang mục đồng đội của Tour de France), tất cả đều nhằm mục đích giảm nhiệt độ cơ thể cốt lõi để cải thiện hiệu suất khi nắng nóng - đó là một mẹo đạp xe khác trong thời tiết nắng nóng. Nếu bạn có thêm bất kỳ ý tưởng nào khác muốn chia sẽ hãy chia sẽ với chúng tôi tại
- Facebook: @fizikvietnamofficial
- Email: info@premiumdistribution.vn

Sản phẩm được sử dụng

← Bài trước Bài sau →