Tips đạp xe khi vào mùa mưa

Tips đạp xe khi vào mùa mưa

Đạp xe trong mưa chưa bao giờ là thú tiêu khiển của các tay đua. Nhưng vào mùa mưa thì chuyện bất ngờ dính mưa là khó chánh khỏi.

Mặc dù không mong đợi đạp xe dưới mưa, nhưng hãy cố gắng để cải thiện và có một trải nghiệm tốt nhất - và giảm bớt bất kỳ tác động tiêu cực nào mà mưa gây ra cho việc đạp xe của chúng ta.

đạp xe trong mùa mưa

Đầu tư vào một chiếc áo mưa tốt

Áo mưa phù hợp cho đạp xe là điều cần thiết nhất. Một áo mưa tốt không chỉ giúp bạn giữ khô ráo, không bị vướng víu trong quá trình đạp xe, mà còn giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Chất liệu thoáng khí là điều cần thiết để bạn không bị quá nóng.

Nhớ lắp chắn bùn

đạp xe trong mùa mưa

Dù có thể tấm chắn bùn làm giảm sắc đẹp của chiếc xe đạp cưng hay nó có thể gây ra tiếng lạch cạch khó chịu, nhưng chúng lại rất cần thiết vào mùa mưa. Những tấm chắn bùn sẽ giúp chân và lưng của bạn không bị dính nước bẩn.

Dù cho bạn đi xe đạp sau khi trời đã tạnh mưa, thì nước bẩn trên đường vẫn sẽ bắn lên áo, và chân của bạn. Vì vậy hãy nhớ lắp chắn bùn nhé.

Mang bao giày

Tứ chi là bộ phận đầu tiên của cơ thể duy trì nhiệt độ cơ thể, và khi bàn chân của bạn bị ướt và lạnh, bạn sẽ cảm thấy khó chịu một cách bất bình thường. Vì thế việc trang bị một bộ bao giày là điều cần thiết. Tuy nhiên việc lựa chọn giày cũng cần thiết trong hoàn cảnh này, vì thêm một lớp bao giày sẽ dễ gây ra cảm giác bí bít, nên một đột giày tốt thì tính năng thoáng khí trong nhiều tính huống là rất cần thiết.
 

Tính năng ưu việt trong từng đôi giày đạp xe Fizik

  • Sử dụng những vật liệu chất lướng Premium nhất. Giúp thoáng khí, mang lại sự thoải mái tối đa để tiếp tục mọi hành trình
  • Đế giày được thiết kế tương thích với mọi nhu cầu đạp xe, từ thi đấy đến đi những hành trình dài bất tận, hay chỉ đơn giản là dạo chơi cùng bạn bè.
Tìm hiểu thêm về ý nghĩa của từng Bộ Sưu Tập của Fizik

 

← Bài trước Bài sau →