Lựa chọn Yên Xe Đạp giảm đau lưng và mông | Hướng dẫn từ chuyên gia

Lựa chọn Yên Xe Đạp giảm đau lưng và mông | Hướng dẫn từ chuyên gia

Nhà Vật lý trị liệu hàng đầu và chuyên gia bike fit nổi tiếng - Phil Burt, đã nghiên cứu sự khác biệt trong thiết kế và cách áp dụng để tìm kiếm sự phù hợp nhất, thoải mái nhất trong quá trình đạp xe. Hãy cũng xem Phil nói bề mặt yên xe để giúp người lái đưa ra những lựa chọn yên xe sáng suốt hơn giảm cảm giác đau lưng và mông khi đạp xe và phù hợp với phong cách đạp xe của bạn.

lam sao de khong bi dau mong khi dap xe

Nhìn trên diện rộng những người chơi xe đạp và các trường phái đạp xe khác nhau mà họ theo đuổi, rõ ràng là không ai có cách đạp xe giống nhau hoàn toàn. Đạp xe, xét cho cùng, là một môn thể thao cá nhân, điều này làm cho hiệu suất được cá nhân hóa trở nên quan trọng và việc tìm kiếm thiết bị phù hợp là rất quan trọng. Không có thiết bị yên xe nào là phù hợp với tất cả khi đề cập đến sự thoải mái và không ở đâu trên xe đạp giúp bạn giữ thăng bằng như là vị trí trên yên xe.

Để hiểu rõ hơn về các tùy chọn và cho ra mắt dòng yên xe Cut-Out hoàn hảo nhất, tối ưu mọi nhu cầu của người chơi xe đạp cần có. Hãy cùng phân tích về bề mặt của yên xe Argo và Argo Adaptive

Be mat cut out giam te mong khi dap xe

Thiết kế Cut-Out của dòng ARGO

Đối với một số tay đua, đặc biệt là những người ưa thích tư thế đạp xe hướng về phía trước, hoặc ngồi nhiều giờ trên yên xe truyền thống có thể dẫn đến khó chịu và tê do áp lực không mong muốn đặt lên các mô nhạy cảm. Với Yên xe được thiết kế rãnh với lỗ Cut-Out, trọng tâm của yên xe được loại bỏ để tạo sự nhẹ nhõm mà không phải hy sinh sức mạnh hoặc độ đàn hồi với xương ngồi.

 

Vento argo

Tempo argo

Tempo argo

               Vento ArgoTempo ArgoArgo Adaptive
Loại foamFoam 1Foam 23D

Lợi ích

Có cấu tạo thấp, gần ôm sát khung nhưng độ phản hồi cao hơn cùng phân khúc, độ đàn hồi tức thời và truyền lực tối ưu

Đệm hơi, nâng cao độ đàn hồi nhưng không hy sinh lực đạp, mang lại sự thoải mái hơn khi đi đường dài.

Tạo ra Các vùng hiệu năng tinh chỉnh. Mỗi vùng trọng điểm được điều chỉnh để cung cấp sự thoải mái và hấp thụ lực tốt nhất giúp chinh phục các bề mặt đường phố khó lường

Loại hình đạp xe phù hợp

Thi đấu, đường trường thiên về tốc độ

Đạp xe touring, đạp xe tập luyện

Thi đấu, đường trường, touring, luyện tập

 

← Bài trước Bài sau →