Luyện tập Brick Workout cho Triathlon

Luyện tập Brick Workout cho Triathlon

Sử dụng các mẹo dưới đây để tìm hiểu cách tập luyện Brick Workout dễ dàng và biến nó thành một phần trong chế độ tập luyện thông thường của bạn.

Luyện tập Brick Workout cho Triathlon

Chuyển đổi kỷ luật

Dạy cơ thể bạn đánh giá tốc độ khi chuyển từ bộ môn này sang bộ môn khác là đặc biệt quan trọng. Bạn có thể dễ dàng đẩy quá mạnh khi bắt đầu đạp xe hoặc chạy, điều này có thể khiến bạn nhanh mệt.

Và nếu bạn đang tập luyện từng môn riêng lẻ, bạn có thể thấy rằng đôi chân của mình chỉ đơn giản là cảm thấy chậm chạp khi chuyển từ bơi sang đạp xe hoặc đạp xe sang chạy.

Brick training là một cách kết hợp hai môn với nhau để xây dựng trí nhớ cho cơ bắp và các dây thần kinh sẽ giúp bạn điều chỉnh tốc độ và nỗ lực sau quá trình chuyển đổi.

luyện tập đổi kỷ luật trong Triathlon

Bạn sẽ thường nghe từ rất nhiều vận động viên ba môn phối hợp mới rằng họ nhận thấy rằng sau khi bơi, họ phải mất một nửa quãng đường đạp xe để họ cảm thấy như mình đang đi được, vì vậy điều quan trọng là phải rèn luyện đôi chân cho nhiệm vụ chuyển đổi.

Thực hành quá trình chuyển tiếp

Mặc dù sẽ thuận lợi khi thực hiện cả bơi/đạp xe và đạp xe/chạy, nhưng thực tế thấy việc chuyển đổi từ bơi qua đạp xe sẽ có nhiều thách thức về viện chọn vị trí tập luyện. 

Đối với bơi lội/đạp xe, để luyện tập thì bạn nên chọn hồ bơi tại phòng tập thể dục để tiện di chuyển đến xe đạp tập thể dục tại chỗ, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng cách từ A đến B.

Với bài tập Brick Workout cho xe đạp/chạy dễ dàng hơn vì cả hai môn thể thao đều được thực hiện trên cạn. Những vận động viên ba môn phối hợp có kinh nghiệm thường sẽ thiết lập một khu vực chuyển tiếp trên đường lái xe hoặc nhà, để mô phỏng một cuộc đua và cho phép họ thực hành chuyển ngay từ xe đạp sang đường chạy.

Hơn nữa, các bài tập Brick workout mang đến cho bạn cơ hội thực hành các chuyển đổi trong đó có thể tăng hoặc giảm các giây quan trọng. Bằng cách chuyển trực tiếp từ môn thể thao này sang môn thể thao khác, bạn không chỉ rèn luyện cơ thể và trí óc của mình để thích nghi, mà bạn còn có thể thực hành các công việc như đi tất, đội mũ bảo hiểm, đeo kính râm và thay giày.

Quá trình chuyển đổi có lẽ là nơi dễ dàng đạt được hoặc mất thời gian nhất, vì vậy không nên bỏ qua giai đoạn này.

Cách dễ dàng để bắt đầu tập luyện Brick

Dan Smith, Huấn luyện viên Triathlon gợi ý nên thực hiện nhẹ các bài tập Brick Workout với xe đạp / chạy. Anh ấy khuyên: “Hãy đạp xe trong một giờ và sau đó tập chạy 10 đến 15 phút ngay sau đó. "Đối với những người mới tập ba môn phối hợp, thì chỉ nên thực hiện bài tập này một lần một tuần. Khi bạn tiến bộ hơn, bạn có thể làm điều đó hai lần. Tất cả chỉ là chuyển đổi và làm cho cơ thể quen với việc chạy khỏi xe đạp."

Khi bạn cảm thấy thoải mái với hình thức tập luyện này, hãy thử Brick workout bơi/đạp.

Smith nói: “Hãy bơi 400 mét, sau đó nhảy ra khỏi bể bơi, đi giày đạp xe và đạp xe với tốc độ của cuộc đua trong 15 phút.

tập luyện triathlon với yên xe Fizik

Bằng cách này, bạn sẽ dạy cho đôi chân của mình thích nghi với xe đạp nhanh hơn. Bạn cũng sẽ có thể thực hành cởi bộ đồ bơi và đi tất vào chân ướt.

Vì cơ thể và bộ não học hỏi thông qua luyện tập và lặp đi lặp lại, do đó Brick workout là một phần quan trọng của bất kỳ chương trình đào tạo ba môn phối hợp nào, đặc biệt là đối với những người chưa quen. Mặc dù lúc đầu, việc chuyển ngay từ môn thể thao này sang môn thể thao tiếp theo có thể không thoải mái, nhưng dần dần mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và khi đến ngày đua, bạn có thể tự tin rằng mình đã chuẩn bị sẵn sàng nhất có thể để xử lý các thử thách đến từ việc đua ba môn khác nhau.

By Mackenzie Lobby

← Bài trước Bài sau →