Đạp xe cùng Reggie Miller

Đạp xe cùng Reggie Miller

Trong mười sáu mùa giải, cựu vận động viên bóng rổ Reggie Miller được biết đến với tài năng là một tay ghi bàn điêu luyện, kết thúc sự nghiệp của mình với Indiana Pacers vào năm 2005 với kỷ lục giải đấu cho hầu hết các giải đấu trong sự nghiệp — kỷ lục mà gần hai mươi năm sau mới bị vượt qua bởi 2 người chơi khác. Hiện tại anh đang trở lại quê hương California của mình, Miller đã đổi chiếc áo high-tops của mình để đổi lấy giày đạp xe và can (cleats) với mục tiêu: khuyến khích mọi người hãy sử dụng xe đạp.

“Tim Commerford [Nổi tiếng với Rage Against the Machine] là lý do tại sao tôi thực sự bắt đầu môn thể thao đạp xe. Tôi vừa mới chuyển đến Malibu; Tôi đang ở trong một nhà hàng thì anh ta đến gần để chào đón tôi đến khu phố và hỏi tôi đã bao giờ đạp xe leo núi chưa. Tôi nói "Chưa, tôi chưa bao giờ sở hữu một chiếc xe đạp" và anh ấy quyết định rằng tôi nên tham gia cùng anh ấy và một vài người bạn khác — những người bạn đó hóa ra là vận động viên lướt sóng lớn Laird Hamilton và chủ sở hữu phòng thể thao Bally Don Wildman. Tôi hoàn toàn không biết mình đang làm gì trên chiếc xe đạp leo núi, nhưng tôi đã yêu thích việc đi trên những con đường mòn đó. Đó là một chuyến đi không thể tin được và đó là khi tôi biết mình đã rất thích đi xe đạp leo núi. "

ận động viên bóng rổ Reggie Miller

“Khi tôi nghỉ hưu, tôi bắt đầu đi xe đạp leo núi nhiều hơn, và dần tôi yêu thích nó hơn theo năm tháng, tôi đã thuê một huấn luyện viên thể dục và một huấn luyện viên đua xe đạp leo núi. Huấn luyện cho các cuộc đua xe đạp hơi khác một chút so với khi tôi còn là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Đi xe đạp lặp đi lặp lại nhiều hơn - nhiều khoảng thời gian hơn, luyện tập nhịp nhàng hơn, đạp xe dài hơn để tăng cường tim mạch của bạn, trong khi trong một trận đấu NBA, mọi thứ chỉ là chạy nước rút ngắn và tập tạ. ”

Miller rất coi trọng việc tập luyện của mình. May mắn thay, anh ấy sống ở một nơi hoàn hảo để biến các khoảng thời gian của mình trở nên thú vị, kết hợp việc đi xe đạp trên đường trường và đường nhựa.

“Tôi thường đạp xe năm ngày một tuần. Tôi có rất nhiều tuyến đường thông thường yêu thích vì tôi được bao quanh bởi những ngọn núi tuyệt đẹp cũng như những con đường mòn — Tôi thật may mắn khi sống ở California. ”

Đưa việc đào tạo của mình vào thực tế, Reggie thường xuyên tham gia các cuộc thi đua xe đạp, từ các cuộc đua MTB xuyên quốc gia đến các cuộc đua gravel và hơn thế nữa. Các dự án trước đây bao gồm sự hợp tác giữa Miller, Boombaby và các nhà sản xuất quần áo xe đạp của Ý tại Castelli để gây quỹ cho cả Tổ chức Dropping Dimes và Equal Justice Initiative.

Tiếp tục theo đuổi hoạt động từ thiện của mình, Miller hiện đang thực hiện một sự kiện độc đáo cùng với Castelli, Zwift và fizik. Được gọi là Ride with Reggie, buổi gặp mặt trực tuyến có sự góp mặt của những người đi xe đạp từ khắp nơi trên thế giới tụ tập với Reggie trên Zwift. Sự kiện trực tuyến kéo dài hai giờ cũng sẽ được sử dụng để gây quỹ cho một mục đích lớn lao khác.

“Ride with Reggie là cơ hội quy tụ các tay đua từ khắp nơi trên thế giới để giúp quyên góp tiền cho các chương trình đạp xe của HBCU (Các trường đại học và cao đẳng da đen trong lịch sử). Hiện tại chỉ có một chương trình đạp xe của HBCU, đó là Đại học St. Augustine. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra nhiều chương trình đạp xe hơn trong các HBCU, để họ có thể cạnh tranh trên các đấu trường quốc gia. SAU hiện là HBCU duy nhất thi đấu trong mùa giải đua xe đạp đại học, vì vậy tất nhiên chúng tôi muốn làm nổi bật chương trình của họ. Mục tiêu và mong muốn của tôi là có ít nhất năm HBCU cạnh tranh vào năm 2025, nếu không sớm hơn ”.

Đối với Reggie, điều quan trọng không chỉ là đảm bảo những người muốn theo đuổi thành công trong môn đua xe đạp được cung cấp các nguồn lực phù hợp để làm điều đó, mà còn có nhiều tay đua hơn được chào đón đến với môn thể thao này từ các cộng đồng thường xuyên bị thiệt thòi.

đạp xe với Reggie

Infinito Carbon 2 - Đạp xe cùng Reggie

“Mục tiêu của tôi là mang lại sự đa dạng hơn cho môn thể thao này vì tôi đã nhận được rất nhiều từ kinh nghiệm đi xe đạp, cả về thể chất và tinh thần. Tôi muốn lan tỏa điều này đến những người chưa có cơ hội hoặc không đủ khả năng để mua thiết bị tham gia ”.

← Bài trước Bài sau →